top of page

Cach dieu tri polyp truc trang phu hop

Cách trị polyp trực tràng phù hợp

Polyp hậu môn là một chứng bệnh lý hơi phổ quát và nguy hiểm nếu chẳng được chữa trị kịp thời. Theo thống kê cho thấy, có đến 85% người bệnh mắc polyp hậu môn có khả năng biến chứng thành ung thư nếu chẳng được chữa kịp thời. Chứng bệnh có khả năng xẩy ra ở mọi đối tượng từ trẻ em tới người già phải bệnh nhân tuyệt đối hạn chế coi hay. Vậy cách chữa polyp trực tràng ưa thích là gì là băn khoăn được rất nhiều cơ thể người để ý. Bài viết dưới đây sẽ Tâm sự rõ hơn về thắc mắc này.

Nghiên cứu chứng bệnh polyp hậu môn là gì?

Polyp hậu môn là sự tăng sinh quá mức của những màng nhầy tại hậu môn, hậu môn. Các polyp này luôn có hình tròn hoặc elip, có cuống dài, có thể đứng yên hay vận động trong được, màu hồng nhạt hoặc đỏ.

Lúc mắc polyp hậu môn, bệnh nhân có khả năng xuất hiện những dấu hiệu đi kèm như: đại tiện ra máu, đớn đau rát trực tràng, cơ thể mệt mỏi, xanh xao,...

Chứng bệnh nếu như được nhận ra sớm việc điều trị sẽ càng đơn giản và hạn chế được các biến chứng nguy hiểm không giống.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Các cách chữa polyp hậu môn ưa thích

Tùy theo mức phát triển của những polyp mà chuyên gia sẽ tiến hành các biện pháp điều trị bệnh không giống nhau. Bình thường, để chữa trị polyp hậu môn bao gồm một vài phương pháp sau:

  • Phương pháp chữa nội khoa bằng thuốc: Sau khi xét nghiệm, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc và liều lượng hợp lí làm cho những polyp bị teo, hoại tử và tách ra khỏi hậu môn hậu môn. Phương pháp này chủ yếu áp dụng đối với tình huống nhiễm bệnh nhẹ, lành tính.

  • Cách đốt polyp qua nội soi: tình huống những polyp nhỏ có thể cắt đốt nội soi qua ống trực tràng trực tràng. Nếu các polyp to cần thiết giải phẫu hoặc nội soi nhằm lấy hết khối polyp ra bên ngoài và gửi mẫu đi giải phẫu. Kết quả xét nghiệm nếu là các polyp lành tính, bệnh nhân có khả năng an tâm và chẳng cần chữa gì thêm. Tuy nhiên, nếu như là các polyp ác tính, người mắc bệnh buộc phải thực hiện cắt bỏ đoạn ruột chứa polyp để tránh căn bệnh tái mắc và lan rộng.

  • Phương pháp tiến hành khô nhằm chữa polyp hậu môn: Nguyên lý cử động của cách này là tiến hành rối loạn hoạt động của những polyp, gây nên phản ứng viêm hóa dần dần khiến chúng bị xơ hóa rồi teo dần.

  • Sử dụng tia hồng ngoại, tia lazer nhằm cắt, đốt các polyp: biện pháp này được đánh giá là hơi an toàn, kết quả và tham khảo đươck trong nhiều tình huống khác biệt nhau.

  • Biện pháp đông lạnh: phương pháp này sẽ làm cho cho những plyp bị đông lạnh, hoại tử sau đó tự Chia a khỏi trực tràng trực tràng bằng cách sử dụng nito hóa lỏng thông qua thiết bị y tế chuyên dụng.

  • Cách xâm lấn tối thiểu: biện pháp HCPt với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được đánh giá là biện pháp hiệu quả, hiện đại nhất hiện nay.

  • Nguyên lý vận động của phương pháp này là sử dụng nhiệt nội sinh được tao ra bởi các ion đem điện nhằm thực hiện thắt nút và làm đông những đường máu.

  • Điểm hay của cách này là chẳng gây đau đớn, giảm thiểu tối đa phạm vi thương tổn. Không gây chảy máu, bình phục nhanh, chẳng cần nằm viện và giảm thiểu tối đa khả năng bị trở lại bệnh.

  • Mặt khác, biện pháp PTH cũng sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu trong việc chữa polyp hậu môn và những bệnh lý khác tại hậu môn trực tràng.

  • Ở phương pháp này, những y sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ những polyp mà không tiến hành tổn thương đến lớp đệm trực tràng, ít gây chảy máu và không đớn đau.

  • Quá trình thực hiện tiểu phẫu sẽ được hiển thị trực tiếp lên màn hình máy tính. Từ đó hỗ trợ xử lý kịp đúng lúc các bất thường diễn ra.

  • Với công nghệ xâm lấn tối thiểu, người mắc bệnh sẽ chỉ việc phẫu thuật một lần duy nhất nhằm chữa trị chứng bệnh hoàn toàn.

Trên đây là chai sẻ về những cách chữa trị polyp hậu môn ưa thích. Để chắc chắn tình trạng căn bệnh mà mình đang gặp nên, những y sĩ tại Phòng khám Thái Hà khuyên bạn nên tới những bệnh viện chuyên khoa chuyên khoa nhằm được chẩn đoán chính xác và chọn lựa phương pháp điều trị căn bệnh thịch hợp. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào phải tư vấn, đáp, hãy gọi ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hay 01665116117 hay trực tiếp tới phòng khám tại địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội nhằm được chia sẻ rõ hơn. Xem thêm các bài viết liên quan khác: http://cachchuabenhtri.net.vn/benh-nut-ke-hau-mon-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao-10239.html


À l'affiche
Revenez bientôt
Dès que de nouveaux posts seront publiés, vous les verrez ici.
Posts récents
Par tags
Pas encore de mots-clés.
Me suivre
  • Google+ Long Shadow
  • Facebook Long Shadow
  • LinkedIn Long Shadow
  • Twitter Long Shadow
bottom of page