top of page

Khi bi nut ke hau mon co tu khoi?

Gặp phải nứt hậu môn có tự khỏi được không? Bị nứt kẽ hậu môn có tự được hay không là vấn đề của nhiều người mắc bệnh. Chị Thu Phương (Đống Đa – Hà Nội) gửi câu hỏi thắc mắc: “Thưa bác sĩ, cách đây tầm khoảng 7 ngày tôi xuất hiện tại rìa khu vực hậu môn thấy một vết nứt nhỏ, gây ra đau rát khi đại tiện. Tôi xuất hiện vết nứt còn tương đối nhỏ cần phải chưa biết có thể tự khỏi được không? Xin bác sĩ sớm trả lời thắc mắc này, tôi xin chân thành cảm ơn!”

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi

Lời giải

Chào bạn Thu Phương, vô cùng cảm ơn bạn từng bận tâm và gửi vấn đề trả lời đến phòng khám đa khoa Thái Hà.

Các vết nứt tại hậu môn trực tràng hay có nhân tố do mức độ táo bón lâu ngày gây nên. Niêm mạc hậu môn gặp phải căng giãn quá nhiều dẫn đến trở nên các vết nứt bên cạnh tình trạng ra máu theo phân.

Trường hợp của bạn vết nứt còn nhỏ và được cảm nhận kịp thời nên khả năng tự khỏi có nguy cơ lên tới 90%.

Tuy vậy, vết nứt có mau lành thường không còn phụ thuộc vào cách trị cũng như cơ địa mỗi đối tượng. Vùng hậu môn là bộ phận có tác dụng tiết phân ra ngoài cơ thể cần thiết phải nếu không vệ sinh đúng giải pháp phân rất dễ mắc phải sót lại, dính vào các vết nứt khiến tình trạng viêm nhiễm càng trầm trọng thêm.

Ngoài ra, do bộ phận sinh dục và vùng hậu môn ở các chị em có cấu trúc tương đối gần nhau cần thiết phải nếu không xử lý kịp mức độ viêm nhiễm ở bộ phận hậu môn, vi khuẩn sẽ lây rộng và gây nên nhiêm nhiễm phụ khoa.

Bài viết có khả năng bạn quan:

Cần thiết phải làm thế nào để các vết nứt kẽ mau lành

Bạn Thu Phương thân mến, để vết bệnh nứt hậu môn mau lành, bạn cần thiết phải làm theo những khuyến khích sau:

- Chữa trị tận gốc mức độ đại tiện khó vì đây là nguyên nhân chính gây ra nứt kẽ hậu môn.

- Bổ sung không ít dinh dưỡng xơ cho cơ thể qua ăn rau xanh, trái cây tươi.

- Không nên xa một số món ăn cay nóng, khá nhiều dầu mỡ thường dễ kích thích lên niêm mạc ống bộ phận hậu môn, trực tràng.

- Uống nhiều nước, trung bình từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

- Tuyệt đối không áp dụng rượu bia, cà phê, thuốc kháng sinh lá hay các chất gây nghiện không giống.

- Làm sạch hậu môn trực tràng sạch sẽ sau khi đi làm sạch.

- Không nên dùng giấy rửa ráy thô ráp để trà sát mạnh vì có nguy cơ khiến cho vết nứt bin rách rộng hơn thay thế vào đó bạn cần thiết phải rửa sạch bằng nước và thấm khô.

- Mặt khác, bạn cũng có nguy cơ áp dụng nước muối ấm loãng để ngâm rửa hậu môn. Công nghệ thực hiện này giúp vết nứt kẽ mau lành, khô và khử khuẩn tự nhiên.

Bạn cần biết: Chất lượng phòng khám đa khoa thái hà có tốt không?

Lời lưu ý của các bác sĩ chuyên khoa

Nếu đã từng dùng những kỹ thuật trên mà vết nứt không tự lành bạn nên tới các phòng khám để được điều trị sớm, làm giảm tình trạng vết nứt ngày càng lớn hơn. Các bác sĩ sẽ kê các dạng thuốc kháng sinh uống, kháng sinh xoa, kháng sinh đặt hậu môn trực tràng hoặc tiến hành các thủ thuật Tùy vào từng mức độ chứng bệnh.

Hy vọng những kiến thức chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp cho ích cho bạn trong việc chữa trị bệnh nứt hậu môn hữu hiệu. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần phải trả lời tư vấn, hãy gọi điện ngay đến bệnh viện đa khoa Thái Hà theo số hotline 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc trực tiếp tới phòng khám tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.


À l'affiche
Revenez bientôt
Dès que de nouveaux posts seront publiés, vous les verrez ici.
Posts récents
Par tags
Pas encore de mots-clés.
Me suivre
  • Google+ Long Shadow
  • Facebook Long Shadow
  • LinkedIn Long Shadow
  • Twitter Long Shadow
bottom of page