top of page

Lieu co kha nang dieu tri benh ro hau mon ma khong phau thuat?

Liệu có khả năng điều trị bệnh rò hậu môn(bệnh mạch lươn) mà không nên phẫu thuật?Không ít người khi bị mắc rò hậu môn(bệnh mạch lươn) đã từng nhầm lẫn rằng bệnh có nguy cơ tự khỏi mà không cần chữa trị. Hàng đầu suy nghĩ đó đã từng khiến cho người mắc bệnh có tâm lý coi nhẹ, không đi kiểm tra điều trị khiến chứng bệnh diễn biến ngày càng nặng hơn.

Bác Minh (54 tuổi – Nghệ An) gửi câu hỏi tới phòng khám đa khoa Thái Hà như sau: “Tôi phát hiện gặp phải bệnh rò hậu môn(bệnh mạch lươn) sau một lần chữa apxe khu vực hậu môn không khỏi hẳn. Tôi có một vấn đề là bệnh apxe hậu môn trực tràng có thể tự khỏi mà không cần can thiệp giải pháp ngoại khoa tiểu phẫu thường hay không? Mong bác sĩ giải thích kịp thời. Tôi xin cảm ơn!”.

Có thể bạn quan tâm:

Tư vấn lời giải từ các chuyên gia Thái Hà:

Chào bác Minh, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi vấn đề tư vấn đến phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bệnh rò hậu môn(bệnh mạch lươn) còn có tên gọi dân gian là rò hậu môn(bệnh mạch lươn), diễn ra khi hậu môn xuất hiện các đường rò ngầm từ bên trong thông ra phía bên ngoài.

Chứng bệnh có nguyên do chủ yếu do nhiễm khuẩn E.coli, liên cầu khuẩn...gây viêm nhiễm tuyến hậu môn trực tràng. Việc trị apxe vùng hậu môn không sớm và triệt để được coi là một trong số các tác nhân hàng đầu gây bệnh rò hậu môn(bệnh mạch lươn).

Bác Minh thân mến, bệnh rò hậu môn(bệnh mạch lươn) là một bệnh lý khá nguy hiểm và hầu hết không thể tự khỏi nếu không được can thiệp ngoại khoa khoa học. Có thể còn, nếu không trị sớm bệnh rò hậu môn còn có nguy cơ gây khá nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Bạn cần biết: Chất lượng phòng khám thái hà có tốt không?

Một vài hệ lụy nguy hiểm của rò hậu môn

Khi nhận biết rò hậu môn(bệnh mạch lươn), việc chần chừ đi thăm khám và chữa trị có nguy cơ gây nên khá nhiều hậu quả nguy hiểm như sau:

  • Làm nâng cao lượng các đường rò, lỗ rò.

  • Lỗ rò phồng to, ngày càng phức tạp, rất nhiều ngóc ngách và không dễ trị.

  • Các lỗ rò có nguy cơ nhiễm trùng, chảy mủ, lở loét lớn hơn.

  • vùng hậu môn gặp phải nhiễm trùng gây ra sưng đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu, mủ và hoạt chất dịch nhầy bài tiết ra thường xuyên.

  • Các lỗ rò nếu tiến triển mạnh có thể gây nên apxe đường rò, tụ mủ, nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.

  • Bệnh rò hậu môn(bệnh mạch lươn) nếu không chữa trị sớm có nguy cơ làm tăng nguy cơ ung thư bộ phận hậu môn, trực tràng.

  • Các lỗ rò xuất hiện cực kỳ phức tạp ở trực tràng – bọng đái, trực tràng – bộ phận sinh dục nữ cản trở đến quá trình chữa căn bệnh.

​Lời khuyến cáo của các chuyên gia chuyên khoa

Để điều trị bệnh rò hậu môn(bệnh mạch lươn) tốt nhất, bác cần phải tới các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được chữa trị căn bệnh đúng liệu pháp và kịp thời. Chứng bệnh càng để lâu việc chữa trị càng phức tạp và tốn kém hơn.

Hy vọng một vài kiến thức chúng tôi vừa đem tới sẽ giúp bác giải đáp được vấn đề bệnh rò hậu môn có tự khỏi mà không cần phẫu thuật không? Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần tư vấn câu trả lời, hãy liên hệ ngay phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc cũng có thể đến ngay bệnh viện, phòng khám tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.


À l'affiche
Revenez bientôt
Dès que de nouveaux posts seront publiés, vous les verrez ici.
Posts récents
Par tags
Pas encore de mots-clés.
Me suivre
  • Google+ Long Shadow
  • Facebook Long Shadow
  • LinkedIn Long Shadow
  • Twitter Long Shadow
bottom of page