top of page

Bieu hien cua benh ro hau mon

Rò trực tràng là tình trạng nhiễm trùng ở những khe và nhú trong ống hậu môn, làm cho những tuyến hậu môn bị viêm và tụ mủ, phá mồm ra da khu vực trực tràng, tạo thành rò hậu môn. Hãy cùng theo dõi các biểu hiện nhận ra rò hậu môn nhằm sớm nhận thấy căn bệnh trong bài viết dưới đây.

Rò hậu môn là một trong những căn bệnh lý hay gặp ở khu vực hậu môn trực tràng, chỉ đứng sau trĩ, đây là biến chứng của bệnh apxe trực tràng không được chữa hay trị chẳng dứt điểm dẫn đến. Nếu như apxe hậu môn là quá trình viêm nhiễm cấp tính thì rò hậu môn là giai đoạn viêm nhiễm kinh niên.

Hiện tượng tìm ra rò hậu môn

Rò trực tràng đặc trưng bởi các mụn mủ nổi lên như một khối răng rìa ở hậu môn. Về sau, những mụn mủ này vỡ ra, chảy mủ kèm theo với tình trạng sốt và những cơn đau đột ngột.

Sau một thời kì chảy mủ, những lỗ rò, đường rò trực tràng sẽ khô ráo hơn nhưng mà sau đó chừng 1 tuần thì mụn mủ lại lập thành và chảy dịch. Hiện tượng này có khuynh hướng lặp lại, tạo ra những lỗ rò và đường rò mới.

Tóm lại, người mắc bệnh có khả năng đơn giản tìm ra chứng bệnh rò trực tràng qua các dấu hiệu sau:

Chảy mủ hậu môn

Mủ chảy ra ở những lỗ rò hậu môn. Lượng mủ nhiều hay ít phụ thuộc vào từng thời kì, sự dài ngắn của đường rò và số lượng lỗ rò. Theo đó, mụn mủ sẽ ra vô cùng nhiều nếu đường rò mới lập thành.

Mụn mủ ra nhiều kéo theo cảm thấy đau đớn. Theo đó, nếu mụn mủ ra ít thì đau đớn cực kỳ dữ dội, nếu như mụn mủ ra nhiều thì đau đớn giảm và ngứa ngáy hậu môn lại gia tăng.

Chảy mủ trực tràng là nguyên nhân khiến cho hậu môn hay trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy.

Trực tràng bị sưng phù

Khối sưng phù có khả năng nhìn và sờ thấy rõ. Nhiễm trùng càng nặng thì khối sưng phù càng to.

Sau này, khi các mụn mủ vỡ ra thì khối sưng phù giảm dần, nhưng sau đó chúng lại có xu hướng tái phát lại, mụn mủ gia tăng.

Đau khu vực hậu môn

Đớn đau trực tràng xuất hiện rất rõ ràng. Đớn đau tăng lúc mủ tích tụ nhiều trong ống trực tràng, gây ra hiện tượng tắc nghẽn và sưng đớn đau cục bộ. Bệnh nhân bị tác động nhiều lúc đứng lên hay ngồi xuống, gặp khó khăn trong sinh hoạt và lao động.

Trực tràng hay có cảm giác ngứa ngáy

Hậu môn bị ngứa ngáy vì dịch mủ chảy ra, gây kích thích khu vực da hậu môn. Cảm thấy ngứa ngáy rõ nhất tại các đường rò và lỗ rò, sau đó lan sang những khu vực da chung quanh trực tràng. Bài viết liên quan: ngứa hậu môn chớ nên coi thường.

Triệu chứng rò hậu môn hiện tượng toàn thân

Bệnh nhân bị ngứa, hiện tượng xì tương đối qua những lỗ rò. tại vì bị nhiễm trùng phải thân thể người căn bệnh mệt mỏi, nổi hạch và sốt.

Lưu ý:

  • Triệu chứng của rò hậu môn thường xuyên nhầm lẫn với bệnh apxe hậu môn. Tuy nhiên, mụn mủ ở apxe trực tràng chưa phá mồm ra vùng da vùng quanh trực tràng còn mụn ở rò hậu môn đã phá miệng ra vùng da chung quanh hậu môn.

  • Các triệu chứng của rò trực tràng gây nhiều phiền hà trong sinh hoạt hằng ngày cho người mắc bệnh. Nếu như chẳng được nhận ra và điều trị sớm, chứng bệnh sẽ đe dọa nhiều biến chứng nguy hiểm cho thể chất.

Trên đây là triệu chứng nhận ra rò trực tràng được Chia sẻ bởi những bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà, muốn đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu như bạn còn vấn đề nào khác biệt nên Tâm sự, xin vui lòng gọi đến bác sĩ phòng khám 01665 115 116 - 01665 116 117 hay tới trực tiếp tại địa chỉ phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Chi tiết bài viết: http://benhtrinoi.net/dau-hieu-nhan-biet-ro-hau-mon/


À l'affiche
Revenez bientôt
Dès que de nouveaux posts seront publiés, vous les verrez ici.
Posts récents
Par tags
Pas encore de mots-clés.
Me suivre
  • Google+ Long Shadow
  • Facebook Long Shadow
  • LinkedIn Long Shadow
  • Twitter Long Shadow
bottom of page